Đèn năng lượng mặt trời có những loại nào tại Việt Nam?

Có rất nhiều câu hỏi gửi về Doled như: Có những loại đèn năng lương trời nào? Tại Việt Nam có những loại đèn năng lượng mặt trời nào? Mình cũng nhận ra rằng, mọi người chỉ biết đèn năng lượng mặt trời là gì? Nhưng chưa hiểu rõ chúng có những loại nào? Hay cách phân loại ra sao?

Trong bài này, mình sẽ kể tên các loại đèn năng lượng mặt trời phổ biến nhất tại Việt Nam để giải đáp cho các bạn!

Đèn năng lượng mặt trời có những loại nào?

Thông thường để phân biệt, đèn năng lượng có 2 loại sản phẩm chính: Đèn năng lượng mặt trời trong nhà và ngoài trời. Chúng sử dụng ở các môi trường khác nhau nên có những đặc điểm khác nhau.

Người ta còn phân loại đèn năng lượng mặt trời theo các ứng dụng chính của nó, cụ thể bao gồm:

  • Đèn năng lượng mặt trời dùng để chiếu sáng.
  • Đèn năng lượng mặt trời dùng để trang trí.

Trong đó, các loại đèn năng lượng mặt trời còn được chia thành nhiều loại nữa ví dụ như: đèn đường, đèn sân vườn, đèn cảm biến, đèn hiên, đèn pha, đèn hàng rào, đèn tín hiệu,…

Sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết các loại đèn năng lượng mặt trời phổ biến nhất:

1. Đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn đường năng lượng mặt trời

Đây là loại đèn năng lượng mặt trời chuyên dụng dùng để chiếu sáng đường đi tại các phố, khu sinh thái, công viên, hẻm hoặc khu dân cư. Đặc điểm của loại đèn năng lượng mặt trời làm đèn đường phải kể đến như:

  • Công suất đèn đường năng lượng mặt trời lớn.
  • Thường được lắp đặt trên cột đèn cao để có thể chiếu sáng rộng hơn.
  • Có thể đi kèm với cảm biến chuyển động để tự động bật sáng khi có người hoặc phương tiện di chuyển qua.
  • Thường có độ bền cao và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

2. Đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đây là loại đèn năng lượng mặt trời dùng để trang trí sử dụng phổ biến nhất. Loại đèn này thường có nhiều biến thể khác nhau nhưng đều được dùng để chiếu sáng và làm đẹp cho sân vườn tại các gia đình, villa, homestay hay khu nghỉ dưỡng.

Các loại đèn sân vườn có rất nhiều loại đa dạng như:

  • Đèn năng lượng mặt trời cắm.
  • Đèn năng lượng mặt trời lối đi.
  • Đèn lồng năng lượng mặt trời.
  • Đèn bước chạy bằng năng lượng mặt trời.

Các loại đèn sân vườn có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để phù hợp với phong cách trang trí của từng người dùng. Và loại này thường chịu nước tốt và điều kiện thời tiết.

3. Đèn hiên năng lượng mặt trời

Đèn hiên năng lượng mặt trời

Đây là loại chuyên dùng để lắp hiên trước cửa hiên nhà. Loại này thường kết hợp với cảm biến. Nó vừa cung cấp ánh sáng khi có người đến gần hiên, vừa để trang trí rất đẹp.

Có khá nhiều loại đèn hiên năng lượng mặt trời từ âm tường đến các loại gắn tường.

Ngoài ra, người ta thường kết hợp đèn hiên năng lượng mặt trời kèm với đèn lối đi năng lượng mặt trời.

4. Đèn năng lượng mặt trời cho nhà hàng, quán cà phê và quán bar

Đèn năng lượng mặt trời cho quán cà phê

Loại đèn năng lượng mặt trời kiểu này thường có thiết kế sang trọng và đẹp mắt để tạo không gian ngoại thất thu hút khách hàng vào buổi tối. Điều đặc biệt là loại đèn này có thể điều chỉnh được ánh sáng để tạo ra không gian ấm áp và thoải mái cho khách hàng.

Đèn năng lượng mặt trời rất thích hợp để tạo không gian đẹp vào buổi tối, giúp khách hàng sống ảo thoải mái và thư giãn.

5. Đèn pha năng lượng mặt trời

đèn pha năng lượng mặt trời

Đây là loại đèn năng lượng mặt trời có công suất lớn, thường dùng để chiếu sáng tại khu vực công nghiệp, bãi đậu xe, các khu dân cư cần ánh sáng mạnh và liên tục. Loại đèn này có thể điều chỉnh được độ sáng khác nhau.

6. Đèn năng lượng mặt trời cho nhà dân

Đèn năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

Đây là các loại đèn năng lượng mặt trời được sử dụng trong nhà, dùng để trang trí, chiêu sáng cho không gian nội thất. Loại đèn này thường có thiết kế dạng âm tường, nhỏ gọn và có điều khiển Remote.

Thậm chí có một số loại đèn năng lượng mặt trời được dùng cho nhà dân như đèn cắm ở chậu hiên ban công, loại đèn cầm tay, đèn treo tường, đèn soi đường hẹp.

7. Đèn pin năng lượng mặt trời

đèn pin năng lượng mặt trời

Đây là các loại đèn năng lượng mặt trời dùng cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, cắm trại, hoặc thể thao đêm. Đặc điểm của loại đèn này là khả năng dễ dàng tháo và lắp đặt, tiện lợi để mang đi theo. Có thể sử dụng bất cứ vị trí nào miễn có mặt trời.

Loại đèn này cũng có rất nhiều loại, công suất và mức độ sáng khác nhau phù hợp với người tiêu dùng. Loại đèn này tại Việt Nam còn chưa có nhiều lắm nhưng tại nước ngoài thì lại rất phổ biến.

8. Đèn đỗ xe năng lượng mặt trời

đèn đỗ xe năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời cho các bãi đỗ xe đang là giải pháp tiện lợi và nhanh chóng lắp đặt. Loại bỏ sự cần thiết của đường điện tiêu chuẩn mà vẫn cung cấp ánh sáng tốt cho không gian bãi đỗ xe. Loại đèn này thường đi kèm với trụ cột lắp đặt, có công suất khá lớn và chiếu sáng tốt cho không gian rộng.

9. Đèn tín hiệu năng lượng mặt trời

Đèn tín hiệu năng lượng mặt trời

Đây là loại đèn sử dụng cung cấp các biển báo trên đường vào buổi tối. Loại đèn này tại Việt Nam ít phát triển hơn nhưng tại nước ngoài thì được áp dụng rất nhiều.

Loại đèn này có nhiều kích cỡ khác nhau và thiết kế khá đặc thù.

10. Đèn chiếu sáng biển quảng cáo năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng biển quảng cáo

Đây cũng là một loại đèn chiếu sáng có công suất lớn. Loại này được sử dụng để chiếu sáng các biển quảng cáo cỡ lớn hay treo dọc theo đường cao tốc, đường lớn. Nó cho phép các biển quảng cáo lắp đặt xa nguồn điện vẫn có thể nhìn rõ và nổi bật ngay cả khi trời tối.

11. Đèn công viên năng lượng mặt trời

Các loại đèn năng lượng mặt trời dành cho công viên thường có thiết kế rất đẹp mắt và liền kề với trụ. Loại đèn này chuyên dùng lắp đặt chiếu sáng tại công viên. Công suất của nó cũng có nhiều loại và có thể điều chỉnh.

Trên đây là các loại đèn năng lượng mặt trời có mặt tại Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm đèn năng lượng mặt trời cho ứng dụng cụ thể nào đó? Hãy liên hệ với Doled để được tư vấn chọn lựa tốt nhất!